Gợi ý 8 món quà tặng đối tác Trung Quốc ý nghĩa, đậm dấu ấn Việt Nam – BLUSAIGON user

Gợi ý 8 món quà tặng đối tác Trung Quốc ý nghĩa, đậm dấu ấn Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hiện nay chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư và hợp tác. Do đó, nhu cầu tặng quà cho các đối tác Trung Quốc để thể hiện tấm lòng hiếu khách, cầu thị của doanh nghiệp Việt cũng khá cao.

Trong bài viết này, BLUSAIGON sẽ gợi ý đến bạn 8 món quà tặng đối tác Trung Quốc ý nghĩa và mang đậm dấu ấn Việt Nam nhất hiện nay.

Tìm hiểu văn hóa tặng quà của người Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có bản sắc dân tộc độc đáo, vậy nên việc tặng quà cho đối tác làm ăn cũng là một nét văn hoá đặc biệt tại đất nước này. Người Trung Hoa rất coi trọng văn hoá “có qua có lại", khi nhận được một món quà từ người khác chắc chắn họ sẽ có món quà đáp lễ.

Đặc biệt, trong kinh doanh, người đại lục quan niệm rằng việc tặng quà cho đối tác là thể hiện sự biết ơn, tôn trọng đến người nhận. Vì vậy, nếu bạn đang lựa chọn một món quà tặng đối tác Trung Quốc thì cần lựa chọn cẩn thận, tuyệt đối không thể qua loa.

Người Trung Quốc thích tặng quà vào những dịp lễ quan trọng như tết âm lịch, tết trung thu, những dịp đặc biệt như khai trương, sinh nhật, kỷ niệm thành lập công ty,... hoặc tặng quà sau khi thỏa thuận, ký kết hợp tác.

Những món quà được gói bằng màu sắc bắt mắt như màu vàng, đỏ sẽ tạo sự thiện cảm cho đối tác Trung Quốc vì họ cho rằng điều này thể hiện sự may mắn, tài lộc. 

Bạn cũng nên tránh chọn những màu sắc gói quà gam đen, trắng, bởi cũng giống như quan niệm của người Việt, hai màu sắc này mang đến sự xui xẻo.

Ngoài ra, khi lựa chọn quà tặng đối tác Trung Quốc nên tránh những món quà như đồng hồ, giày dép, quả lê… vì theo quan niệm của người bản địa những món quà này không mang đến may mắn.

8 món quà tặng đối tác Trung Quốc ý nghĩa và độc đáo

Dưới đây là top 8 món quà tặng đối tác Trung Quốc mang nhiều ý nghĩa khác nhau và cực kỳ độc đáo, tôn vinh đối tác.

Bút ký doanh nhân khảm trai

Bút ký là một món quà tặng doanh nhân tinh tế và được nhiều người Trung Quốc yêu thích. Tặng đối tác một chiếc bút ký cao cấp với thiết kế sang trọng sẽ thể hiện tấm lòng trân quý, là lời chúc thành công đến người sở hữu.

Bút ký thường được xem là quà tặng đối tác cao cấp, biểu tượng của sự chuyên nghiệp trong giới doanh nhân. Việc sử dụng một chiếc bút ký đẳng cấp có thể tạo ra ấn tượng tích cực trong các cuộc gặp gỡ giao dịch.

Được tạo ra từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân truyền thống, bút ngọc trai BLUSAIGON là món quà tặng cho đối tác Trung Quốc không thể thiếu trong bất kỳ dịp đặc biệt nào của công ty.

Bút ký hàm ý lời chúc về sự may mắn, kinh doanh thuận lợi và thành công. Nếu bạn tặng một chiếc bút ký phù hợp phong thủy với người nhận sẽ càng giúp họ cảm nhận được sự dụng tâm của bạn trong việc chọn quà.

Xem ngay: Bộ sưu tập bút ký khảm trai cao cấp tại BLUSAIGON

Quà tặng phong thuỷ

Tương đồng với văn hoá Việt Nam, người Trung Quốc cũng rất thích những món quà phong thuỷ mang lại nhiều tài lộc. Những món quà phong thủy sẽ mang đến đối tác của bạn nhiều may mắn trong kinh doanh cũng như cuộc sống.

Một số món quà phong thuỷ mà bạn có thể biếu tặng cho đối tác Trung Quốc là tượng linh vật trong 12 con giáp hoặc những bức tranh phong thuỷ. Những món quà này thể hiện ý nghĩa thuận buồm xuôi gió trong kinh doanh.

Ngoài ra, những món quà như tượng tỳ hưu mạ vàng, cá chép hoá rồng mạ vàng… cũng là món quà phong thuỷ tốt, mang đến sự hanh thông thuận lợi trong làm ăn, hợp tác. 

Đặc sản Việt Nam

Việt Nam chúng ta được biết đến như một đất nước sở hữu đặc sản địa phương vô cùng phong phú. Do đó, rất nhiều người đã lựa chọn đặc sản Việt Nam để tặng quà cho đối tác nước ngoài, vừa quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới, vừa có sự độc đáo riêng.

Một số đặc sản Việt Nam mà bạn có thể sử dụng làm quà tặng cho đối tác Trung Quốc chính là cà phê, bánh pía, trà sen, trà hoàng đế Huế, lụa tơ tằm… 

Bộ ấm trà gốm sứ

Văn hóa Trà đạo Trung Quốc cũng rất lớn mạnh, do đó việc tặng một bộ ấm trà gốm sứ Việt Nam cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Bạn có thể lựa chọn những bộ ấm trà gốm sứ Bát Tràng, bộ ấm chén Lục Bình… là những bộ ấm trà nổi tiếng ở Việt Nam để làm quà tặng cho các đối tác Trung Quốc.

Thưởng trà không chỉ là nghệ thuật mà nó còn là một cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống. Ngoài ra, bộ ấm trà gốm sứ còn mang thêm ý nghĩa tài lộc vượng cát, thịnh vượng an khang.

Trà thảo mộc thượng hạng

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, trà đạo là một nét văn hoá đã được hình thành lâu đời tại Trung Quốc. Chính vì vậy, việc tặng trà thảo mộc thượng hạng sẽ rất được lòng đối tác người Trung.

Khác với những món quà thông thường, tặng trà cho đối tác được đánh giá là thể hiện sự gần gũi, tôn trọng… Bên cạnh đó, quà tặng đối tác Trung Quốc là trà thảo mộc thượng hạng cho thấy sự khéo léo, tinh tế, quan tâm sức khỏe người biếu tặng đến người nhận.

Câu đối treo tường

Phong tục treo câu đối được ưa chuộng kể cả người Việt lẫn Trung. Vì vậy tặng câu đối treo tường sẽ mang đến sự gần gũi, gắn kết, tâm giao giữa hai bên.

Trong kinh doanh, người ta thường lựa chọn những câu đối chúc tụng sự may mắn, thành công, cát tường.

Một số câu đối hay:

  • Phúc sinh phú quý gia đình thịnh - Lộc tiến vinh hoa tử tôn hưng

  • Vạn thương vân tập - Hưng nghiệp nhật tân

  • Sinh ý như xuân ý - Tài nguyên tự thủy nguyên

Tranh thư pháp treo tường

Nếu đối tác của bạn là người yêu thích nghệ thuật, một bức tranh thư pháp treo tường có thể làm hài lòng người nhận.

Bạn có chọn các tác phẩm có chữ Hán mang phong cách truyền thống hoặc thư pháp hiện đại, tùy thuộc vào sở thích của đối tác.

Ngoài ra, việc tặng tranh thư pháp treo tường không chỉ là món quà thể hiện sự tinh tế, tâm hồn thi vị mà còn là biểu tượng của giá trị truyền thống kết nối tinh thần văn hoá. 

Tượng trống đồng để bàn

Tượng trống đồng để bàn là một trong những quà tặng đối tác Trung Quốc sang trọng, đẳng cấp mà không kém phần ý nghĩa.

Trống đồng từ lâu đã là biểu tượng văn hóa của Việt Nam, biểu tượng cho sự phát triển cực thịnh của nghệ thuật kim khí nước Việt.

Trong văn hoá của người châu Á, trống đồng là biểu tượng của sự quyền lực, thịnh vượng và phát triển. Các họa tiết được khắc trên trống đồng mang ý nghĩa năng lượng tích cực, thể hiện sức mạnh, uy thế của gia chủ. 

Ngoài ra, tặng tượng trống đồng để bàn làm việc mang đến phong thuỷ tốt, giúp khai thông trí tuệ, suy nghĩ minh mẫn, từ đó giải quyết các công việc nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm:

12 món quà phong thủy tặng sếp ý nghĩa & độc đáo

10 món quà tặng khách hàng đầy ý nghĩa và sang trọng

Lời kết

Những món quà tặng đối tác Trung Quốc mà BLUSAIGON gợi ý trên đây không chỉ thể hiện sự quan tâm, chu đáo của người tặng mà còn góp phần giới thiệu, lan toả văn hoá của người Việt đến bạn bè thế giới.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm hữu ích trong việc tặng quà cho đối tác Trung Quốc.

back to top