10 Món quà tặng đối ngoại cao cấp, ý nghĩa cho đối tác nước ngoài – BLUSAIGON user

10 Món quà tặng đối ngoại cao cấp, ý nghĩa cho đối tác nước ngoài

Đối với người Việt Nam thì việc tặng quà cho đối tác là một hình thức vô cùng ý nghĩa mới mong muốn để bày tỏ sự cảm ơn yêu quý của bản thân với người được tặng.

Chính vì thế, lựa chọn quà tặng phù hợp và đầy ý nghĩa luôn là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Món quà vừa phải thể hiện thành ý mà còn mang giá trị bản sắc văn hóa giữa các quốc gia.

Cùng BLUSAIGON điểm qua 10 món quà tặng đối ngoại cao cấp, ý nghĩa cho đối tác nước ngoài, giúp gắn kết mối quan hệ hợp tác làm ăn lâu dài và gia tăng giá trị dân tộc.

1. Bút ký cao cấp

Bút ký được biết đến là một trong những sản phẩm vô cùng quan trọng trọng nhất là đối với những người trong lĩnh vực kinh doanh.

Một chiếc bút ký sẽ nói lên được đẳng cấp cũng như vị trí của người sử dụng trong thị trường kinh doanh hiện nay. Chiếc bút ký càng được thiết kế tinh xảo đẹp mắt và sang trọng càng nói lên được địa vị và vị trí của người sử dụng. 

Quà tặng đối tác nước ngoài

Bút ký là quà tặng ý nghĩa phù hợp với những doanh nhân thành đạt, mang đến nhiều may mắn, thành công cho người dùng, thu hút nhiều đối tác là ăn mới và ký kết được nhiều hợp đồng hơn.

Những chiếc bút ký từ nhà BLUSAIGON là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ làng nghề khảm trai của Việt Nam. Những chiếc bút này vừa mang đến sự sang trọng trong phong cách, vuwaf mang đến ý nghĩa sâu xa về giá trị văn hóa nước nhà.

Bút khảm trai BLUSAIGON được xem là một sản phẩm cao cấp, được nhiều doanh nghiệp Việt sử dụng để làm quà tặng đối ngoại, quà tặng ngoại giao với các đối tác nước ngoài.

Xem ngay: Bộ sưu tập bút ngọc trai cao cấp BLUSAIGON

2. Nón lá, trang phục truyền thống Việt Nam

Nón lá và trang phục truyền thống Việt Nam là biểu tượng của người Việt nên đây là quà tặng đối ngoại cực kỳ ý nghĩa.

Nón lá hình chóp, được đan thủ công bằng tay với kiểu dáng sáng tạo, kích thước đa dạng và màu sắc bắt mắt nên nón lá được bày bán tại rất nhiều địa điểm du lịch lớn hoặc các điểm tham quan nổi tiếng.

Áo dài là trang phục truyền thống mang đậm nét văn hóa và bản sắc dân tộc. Dù đã trải qua nhiều thay đổi của thời đại nhưng nét đẹp của áo dài vẫn được lưu giữ cùng thời gian.

Đối tác của bạn là người yêu thích thời trang thì áo dài chính là món quà phù hợp nhất.

3. Rượu vang 

Rượu vang có lẽ là một trong những sản phẩm không còn quá xa lạ đối với chúng ta nhất là những người thường xuyên giao tiếp và làm việc với người nước ngoài.

Khi rượu vang được lựa chọn để sử dụng làm món quà thì nó chính là một món quà mang ý nghĩa đem đến sự thuận lợi và may mắn cho người nhận. Hơn nữa, phong cách thiết kế cũng như hộp đựng của rượu vang là vô cùng đẹp mắt và sang trọng.

Quà tặng đối tác nước ngoài

Do đó, rượu vang luôn là món quà tặng đối ngoại của đại đa số người Việt Nam dành cho đối tác nước ngoài. Món quà này vừa nói lên đẳng cấp của người nhận vừa đem đến sự tôn trọng yêu quý của người tặng.

Xem thêm: 12 Món quà phong thủy tặng sếp ý nghĩa & độc đáo

4. Trà thảo mộc

Văn hóa trà đạo đã xuất hiện từ rất lâu tại Việt Nam, nên một thức uống truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp luôn được yêu thích.

Bạn đang cần tìm quà tặng ngoại giao với đối tác nước ngoài thì hãy chọn trà thảo mộc. Đây là món quà cực kỳ tinh tế, khéo léo với nhiều hương vị tuyệt vời.

5. Cà phê của Việt Nam

Cà phê Việt Nam được xem là một trong những thức uống vô cùng nổi tiếng với hương vị đặc trưng đem đến cho người sử dụng một cảm giác thoải mái.

Đây là món quà rất ý nghĩa, được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng để tặng đối tác nước ngoài, cũng là hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê đến nước bạn.

Quà tặng Việt Nam

Bạn nên mua set cà phê được sắp xếp, trang trí trong hộp gỗ, hộp giấy để tăng thêm sự chỉn chu và sang trọng cho món quà. Những set quà được gói tỉ mỉ cũng thể hiện thành ý, sự trân trọng đối với khách hàng và đối tác của mình.

6. Tranh truyền thống Việt Nam

Món quà nữa mà bạn có thể sử dụng để làm món quà cho đối tác người nước ngoài đó chính là tranh truyền thống của Việt Nam.

Đa số người nước ngoài khi đến Việt Nam đều tìm kiếm những sản phẩm độc đáo để mang về làm kỷ niệm, lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của người Việt.

Những bức tranh được vẽ một cách cẩn thận, tỉ mỉ từ các họa sĩ nổi tiếng chính là món quà tuyệt vời mang đậm bản sắc dân tộc nên rất thích hợp làm quà tặng đối tác nước ngoài.

Ngoài ra, để tăng thêm phần sang trọng, cao cấp hơn cho món quà gửi tặng đối tác, bạn có thể chọn bức tranh dát vàng có phong cảnh và bản sắc quê hương.

Tranh dát vàng 24k hiện có nhiều mẫu mã, kích thước có thể đặt theo yêu cầu riêng của từng khách hàng nên lựa chọn làm quà tặng đối tác rất phù hợp.

7. Trang sức ngọc trai

Quà tặng trang sức ngọc trai là một lựa chọn tinh tế và sang trọng, thích hợp để tặng cho đối tác cao cấp trong các dịp quan trọng. Một số ý tưởng quà tặng trang sức ngọc trai dành tặng đối tác như dây chuyền ngọc trai, bông tai, nhẫn.

BLUSAIGON ra đời với khát khao chinh phục thế giới bằng các sản phẩm chất lượng phá cách, độc đáo được làm từ các sản phẩm thiên nhiên mang vẻ đẹp lộng lẫy của Việt Nam.

Trang sức ngọc trai do BLUSAIGON cung cấp đến khách hàng không chỉ là một bộ trang sức đơn giản mà còn là sự gửi gắm, lời chúc của người chế tác về một một sự may mắn về một tương lai rạng ngời đến với khách hàng.

Xem ngay: Bộ trang sức ngọc trai cao cấp BLUSAIGON

8. Lụa tơ tằm

Những món quà từ lụa tơ tằm là những quà tặng lịch thiệp, sang trọng và có giá trị lớn. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để tạo ấn tượng với đối tác hoặc đồng nghiệp.

Những món quà từ lụa tơ tằm có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng để các bạn chọn làm quà tặng cho đối tác trong những dịp quan trọng.

Quà tặng ý nghĩa đúng dịp, đúng thông điệp trao nhận sẽ mang đến nhiều cơ hội để kết nối, giao lưu và tạo mối quan hệ tốt với đối tác.

9. Tour du lịch Việt Nam

Quà tặng tour du lịch Việt Nam cho đối tác là những món quà tuyệt vời để trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của đất nước ta.

Hãy thử một tour du lịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, đa dạng.

Tour du lịch văn hóa và lịch sử dành tặng đối tác cũng rất quan trọng như Vịnh Hạ Long, cố Đô Huế, chùa Một Cột, hoàng thành Thăng Long, lăng Bác Hồ cũng là món quà ý nghĩa để đối tác nước ngoài.

10. Sách văn hóa, lịch sử

Quà tặng sách văn hóa, lịch sử cũng là một cách tuyệt vời để giới thiệu văn hóa của quốc gia mình đến những đối tác nước ngoài.

Hãy chọn sách viết rõ quá trình hình thành lịch sử Việt Nam để đối tác có thể tìm hiểu về nguồn gốc, phát triển và văn hóa đặc trưng của nước ta.

Do đó, hãy chọn những cuốn sách hay về lịch sử và văn hóa để dành tặng đối tác và để họ hiểu hơn về những tập tục, lối sống của quốc gia mình.

Lưu ý khi tặng quà cho đối tác nước ngoài

Khi tặng quà cho đối tác nước ngoài đến từ các nước, các nền văn hóa và phong tục khác nhau bạn nên chú ý nhiều hơn so với người Việt.

Để có thể hiểu hơn về đối tác, giao tiếp thoải mái, quan trọng nhất chính là cách chọn và tặng quà phù hợp để đối tác thấy mình được trân trọng. 

Tìm hiểu văn hóa quà tặng nước sở tại của đối tác

Trước hết, hãy tìm hiểu các phong tục, văn hóa quà tặng từ đất nước của đối tác bạn định tặng quà để tránh những trường hợp tặng quà không đúng, không phù hợp do khác biệt văn hóa. 

Nếu đối tác là cá nhân, bạn nên tìm hiểu sở thích riêng của người đó để chọn món quà kết hợp được sở thích và văn hóa của đối tác.

Nếu bạn tặng quà cho công ty hoặc tổ chức nước ngoài, bạn cần tìm hiểu và biết được quy định nhận quà của họ để chọn được quà thích hợp. 

Người Nhật Bản có văn hóa quà tặng đặc biệt, họ có một số quy tắc và phong tục cụ thể. Người Nhật coi việc tặng quà là cách để thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn đối với người nhận. Quà tặng chính là biểu tượng của lòng chân thành và mối quan hệ tốt đẹp.

Người Nhật cũng rất coi trọng việc gói quà, hãy bọc quà cẩn thận và đẹp mắt để thể hiện sự tôn trọng và chân thành cho người nhận.

Văn hóa quà tặng các nước Châu Âu cũng cần được chú ý không nên tặng quà trong lần đầu tiên gặp mặt mà nên tặng vào lần tiếp theo.

Quà tặng nên chọn những sản phẩm biểu tượng của công ty và người nhận thường bóc quà luôn sau khi được tặng.

Tặng quà đúng lúc, tế nhị

Tặng quà cho đối tác phải thể hiện được thành ý và sự tinh tế. Đối tác nước ngoài là những khách hàng quan trọng của doanh nghiệp nên khi chọn quà cần bọc cẩn thận và tinh tế để làm nổi bật được nét đẹp văn hóa của quốc gia.

Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về sở thích, mong muốn và niềm đam mê của đối tác khi chọn quà. Bạn cần biết được dịp lễ, sự kiện quan trọng, ngày sinh nhật hay ngày kỷ niệm của họ để tặng quà đúng thời điểm thích hợp.

Xem thêm: Những món quà Tết tặng sếp sang trọng và ý nghĩa trong năm mới

Thể hiện thành ý, coi trọng đối tác qua món quà

Chọn quà không quá phô trương nhưng cần thể hiện được sự coi trọng và thành ý với đối tác doanh nghiệp lâu năm. Do đó, khi chọn quà nhất định phải chọn những món quà khiến người nhận thấy hài lòng và ưng ý khi nhìn bên ngoài.

Bề ngoài của món quà cũng cần được chú trọng và giá trị cũng cần được tương xứng với giá trị và đẳng cấp của công ty bạn. Khi đó sẽ lấy được cảm tình và sự tin tưởng của đối tác dành cho doanh nghiệp của bạn.

Lời kết

Trên đây, là danh sách 10 món quà tặng đối ngoại cao cấp, ý nghĩa dành cho đối tác nước ngoài. Mỗi món quà không chỉ thể hiện thành ý, ghi nhận quá trình nỗ lực của đối tác, củng cố mối quan hệ làm ăn và cho họ thấy được bạn dành nhiều thời gian để lựa chọn món quà ý nghĩa và chân thành.

Ngày nay, văn hóa tặng quà cho đối tác nước ngoài, dù là món quà nào và hình thức tặng truyền thống hay hiện đại đang được các doanh nghiệp rất coi trọng để tạo dựng mối quan hệ phát triển tốt đẹp trong tương lai.

back to top