Giỏ hàng

Câu Chuyện BLUSaigon

TÂM HUYẾT TỪ NGƯỜI SÁNG LẬP - TÔN THẠNH NGHĨA

Xuất phát điểm của công ty Tôn Văn chỉ là một cơ sở sản xuất nút áo với 6 công nhân từ năm 1997, thời bấy giờ các mặt hàng chủ yếu là nút áo làm từ vỏ sò, vỏ ốc...Nói cơ sở thì có vẻ hơi to lớn đối với ông Tôn Thạnh Nghĩa vì thực tế địa điểm khởi nghiệp chỉ là chiếc gác xép chật chội trong con hẻm nhỏ khó tìm. Nhờ ước mơ khát khao cháy bỏng với nghề, ông Nghĩa đã trở thành một trong những người có tiếng trong ngành.

Quá trình mang đến những sản phẩm chất lượng không hề đơn giản. Từ khâu lên ý tưởng đến việc hiện thực hóa sản phẩm là cực kỳ khó khăn. Không vì thế nản lòng, ông Nghĩa đã vận dụng những kỹ thuật đơn giản từ kiến thức quý báu của một kỹ sư thủy lợi để chế tạo thành công những máy móc phục vụ sản xuất. Từ đó ông cho ra đời một loạt sản phẩm chất lượng không thua kém những sản phẩm nhập khẩu bằng nguyên vật liệu độc đáo là vỏ sò, vỏ trai, vỏ ốc với độ cứng nhất định và ít bị tác động bởi thời gian.

Tuy nhiên, sản phẩm chất lượng lại không được thị trường nội địa ưa chuộng, đó là một bài toán thử thách dành cho chính ông để tìm ra đường hướng tiếp theo. Ngay tại thời điểm đó, ông chợt nảy ra một ý định táo bạo đó là mang sản phẩm đến với thị trường Nhật Bản - một thị trường cực kỳ khó tính.

Chính thách thức này đã giúp ông cải thiện chất lượng sản xuất, đào tạo và nâng cao tay nghề nhân công. Nút áo Tôn Văn đã được công nhận tại Nhật và có một chỗ đứng cực kỳ vững chắc.

Đến nay, công ty đã xuất khẩu thành công sản phẩm qua Anh, Pháp, Mỹ, Ý, Nhật, Đức, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc. Vượt qua biết bao trở ngại chông gai, ông Tôn Thạnh Nghĩa đã giúp thương hiệu nút áo Tôn Văn chinh phục được những hãng may mặc thời trang khó tính nhất thế giới như: Hugo Boss, Dior, Adidas, Van Laack, Oui, Escada, Ralph Lauren...

Đặc biệt, trong những show diễn thời trang lớn nhất tại Paris, New York, Milan, Tokyo, sản phẩm của Tôn Văn là sản phẩm Việt duy nhất được gắn trên những bộ trang phục lịch lãm và đắt tiền.

Tôn Văn cam kết sẽ tiếp tục cống hiến vào sự phát triển của ngành nghề sản xuất nút áo nói riêng và ngành thời trang Việt Nam nói chung. Tháng 10/2017, công ty cho ra mắt thương hiệu BLUSAIGON - thương hiệu bút cao cấp khảm xà cừ, ngọc trai tinh xảo, độc đáo.

Bắt nguồn từ mong muốn tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo hơn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của biển cả và giá trị văn hóa Việt Nam.

Cộng thêm lòng tự ái dân tộc khi thấy những sản phẩm truyền thống chất lượng thủ công Việt không bán được cho khách hàng chỉ vì thiết kế, hình ảnh, thương hiệu không tương xứng. Sau 10 năm nghiên cứu, ông Tôn Thạnh Nghĩa cho ra đời viết ngọc trai BLUSAIGON.

Sản phẩm  đựơc chắt lọc từ những chiếc vỏ ốc đẹp nhất mà ngư dân lặn đựơc dưới biển sâu. Rồi trải qua hàng chục công đoạn chăm chút tỉ mỉ dưới bàn tay nghệ nhân Việt hy vọng đem lại niềm vui nhỏ lẫn chút tự hào là món quà Việt Nam gởi tặng người thân, đối tác và chính khách hàng.

"Chẳng ham ruộng cả, ao tiền.

Chỉ ham cái bút cái nghiên anh Đồ."

THẾ HỆ LÃNH ĐẠO KẾ THỪA

Ông Tôn Thạnh Nghĩa & Bà Nguyễn Thị Thái Xuân có 3 người con. Ông Bà đã dựng cơ nghiệp với đôi bàn tay trắng.

Đây cũng là thế hệ thứ 2 sẽ tiếp tục tiếp nối sự nghiệp của ông & bà. Và chúng tôi sẽ tiếp tục truyền thống gia đình và mở rộng ngành xà cừ với những sản phẩm độc đáo mới dưới thương hiệu BLUSaigon.




BLUSAIGON LÀ GÌ?

BLU là viết tắt chữ BLUE(màu xanh) tượng trưng cho màu của biển cả vì chính nhờ biển cả đã cung cấp nguồn nguyên vật liệu xà cừ cho ngành nút áo của gia đình và nó cũng là màu của bầu trời đang bao bọc và cung cấp sự sống cho chúng ta.

Sài Gòn là tên của một thành phố nổi tiếng một thời vào những năm 1861, thường được gọi là: "Hòn Ngọc Viễn Đông", nó gắn liền với nhiều giá trị lịch sử và văn hoá người Việt và trộn lẫn với văn hoá phương Tây(Pháp, Mỹ).

MỤC ĐÍCH & Ý NGHĨA

Với mong muốn bảo tồn và phát triển những ngành nghề thủ công truyền thống và đưa các nét đẹp văn hoá truyền thống vào những ý tưởng thiết kế sáng tạo để tạo ra những sản phẩm sang trọng và độc đáo.

Vì xuất thân từ nghề nút áo xà cừ nên logo BLUSaigon có thiết kế giống như một cái nút áo với 4 lỗ phía bên trong. Và biểu tượng con thuyền/cánh buồm bên trong với tham vọng muốn vươn ra biển lớn với những sản phẩm mới trong sự hậu thuẫn và bao bọc nền tảng của ngành nút áo xà cừ.

BLU là viết tắt chữ BLUE(màu xanh) tượng trưng cho màu của biển vì chính nhờ biển đã cung cấp nguồn nguyên vật liệu cho ngànhnghề của gia đình và cũng là màu của bầu trời đang bao bọc và cung cấp sự sống cho chúng ta.

Nói về lĩnh vực khảm trai, ông chia sẻ “Sau thành công với Nút áo Tôn Văn, tôi tự tin hơn, có động lực để khôi phục những sản phẩm khảm trai thủ công Việt Nam đang mai một.


Hơn hết là biến chúng thành những sản phẩm đặc sắc vừa mang tính văn hóa vừa kinh tế từ vỏ ốc, vỏ trai phế liệu. Không chỉ tạo ra đột phá trong ngành thủ công mỹ nghệ, những sản phẩm của Tôn Văn làm ra rất thân thiện với môi trường.”
Ở tuổi xế chiều, Doanh nhân Tôn Thạnh Nghĩa đã dần lui về phía sau hậu thuẫn cho thế hệ kế thừa mới, đó là cậu út Tôn Thế Văn và chàng rể Phan Phúc Thịnh.


Đầy tâm huyết với làng nghề truyền thống Việt Nam, thế hệ trẻ không chỉ nối gót con đường sự nghiệp gia đình mà còn mang theo cả hoài bão, đam mê với những di sản lâu đời của đất nước.

Nói về các con, Doanh nhân Tôn Thạnh Nghĩa rất tự hào:“Không chỉ mong con mình tiếp tục điều hành tốt Tôn Văn , tôi luôn ủng hộ các con tự do theo đuổi con đường riêng để tạo ra sản phẩm mới càng giúp “giữ lâu” các làng nghề thủ công và “giữ sạch” môi trường rừng biển càng tốt.

Vậy nên, cậu con trai Thế Văn cùng anh rể Phúc Thịnh đã rất tự tin khi bước ra khỏi cái bóng của ba, tự gầy dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh từ những tâm huyết của riêng mình đối với loại “Sâm vua của đất Việt” này.

Sau 4 năm du học tại Mỹ, anh Văn đã trở về đất Quảng, tự trồng 3ha vùng nguyên liệu tại thôn 2, núi Ngọc Linh, Trà My. Tiếp tục 3 năm nghiên cứu, , các anh đã áp dụng thành công phương pháp chiết mầm ươm giống đạt tỷ lên cây cao nhất huyện Trà My.
Các cây con Sâm Ngọc Linh BluSaigon còn có hàm lượng dinh dưỡng Saponin chống ung thư cao hơn hẳn so với các sâm cùng loài trồng tại vị trí địa lý khác và hơn gấp 2 lần so với sâm Hàn Quốc

Tiếp nối nhiệt huyết khởi nghiệp của cha, hai anh em Tôn Thế Văn đang dồn rất nhiều tâm sức bảo tồn bảo vật quốc gia – Sâm Ngọc Linh , bảo tồn rừng núi quê hương, bảo vệ di sản nghề trồng sâm của dân tộc Xê Đăng

Có thể góp phần trước làm giàu cho Biển nay làm giàu cho Núi Việt Nam, mang danh tiếng thương hiệu Việt ra tầm thế giới là động lực to lớn để ông cùng các con ngày càng đa dạng hóa và hoàn thiện các sản phẩm


 
page