Vòng Tay Ngọc Trai Vàng Bắc Úc - Chất Lượng Giá Tốt - BLUSAIGON user

Những điều bạn cần biết về vòng tay ngọc trai

Vòng tay ngọc trai là một trong những món trang sức mang vẻ đẹp tinh tế và đầy quyến rũ. Hiện nay thật không khó để bắt gặp người đeo những loại trang sức được làm từ ngọc trai. Trong bài viết này, BLUSAIGON sẽ bật mí cho bạn những điều mà kể cả những người đeo trang sức ngọc trai nói chung hay vòng tay ngọc trai nói riêng chưa chắc đã biết nhé!

Nguồn gốc của vòng tay ngọc trai

Trước hết, để hiểu được loại đá quý nào, thì điều quan trọng là phải biết nó đến từ đâu và nó được hình thành ra sao. 

Ngọc trai là loại đá quý hữu cơ sáng bóng này được hình thành bên trong động vật thân mềm như hàu và trai khi một mảnh cát nhỏ lọt vào bên trong vỏ động vật thân mềm. Một chất sáng bóng và bóng bẩy gọi là xà cừ được tiết ra xung quanh vật thể để bảo vệ bề mặt mềm bên trong của sinh vật. Khi hạt cát được phủ lên trên và bao phủ bởi lớp xà cừ, một viên ngọc trai được hình thành.

Vòng tay ngọc trai

Trai thường làm ngọc trai nước ngọt và hàu thường làm ngọc trai nước mặn. Dù là ngọc trai nước ngọt hay ngọc trai nước mặn, ngọc trai đều đặc biệt ở chỗ chúng là loại đá quý duy nhất được tạo ra bởi động vật sống.

Những hạt ngọc trai được thu thập bởi người thợ dày dặn kinh nghiệm. Sau đó, những hạt được chọn lọc kỹ lưỡng được xử lý thật tỉ mỉ sau đó mới có thể được đan thành vòng tay ngọc trai chất lượng cao.

>>> Xem thêm: Trang sức ngọc trai chất lượng tại BLUSAIGON

Vòng tay ngọc trai không phải lúc nào cũng có màu trắng

Khi chúng ta hình dung một viên ngọc trai, chúng ta thường tưởng tượng ra một viên đá quý màu trắng ánh kim, nhưng ngọc trai không phải lúc nào cũng có màu trắng. Chúng có thể từ hồng đến nâu hoặc thậm chí là đen. Điều gì làm cho chúng có màu sắc khác nhau? Màu sắc phụ thuộc vào loại nhuyễn thể đã tạo ra chúng và nước mà loài nhuyễn thể đó sinh sống.

>>> Xem thêm: Lời Ngọt KHUYÊN Vào TAI Cả Đáy Lòng Dậy Sóng

 

Vòng tay ngọc trai đã có lịch sử hình thành từ rất lâu đời

Ngọc trai không phải và loại trang sức mới xuất hiện mà chúng đã được đeo từ những ngày đầu của nền văn minh. Những món đồ trang sức bằng ngọc trai sớm nhất từng được phát hiện được tìm thấy trong quan tài của một công chúa Ba Tư có niên đại năm 520 trước Công nguyên. Viên ngọc trai cổ tuyệt đẹp này hiện được trưng bày tại phòng trưng bày Louvre ở Paris, Pháp.

Vòng tay ngọc trai

Ngọc trai đã từng rất phổ biến trong thời Đế chế La Mã và những phụ nữ giàu có vào thời đó sẽ đeo đồ trang sức và quần áo đính ngọc trai. Truyền thuyết kể rằng Cleopatra đã hòa tan một viên ngọc trai trong rượu và uống nó để chứng tỏ tình yêu của mình với Marc Anthony. Tuy nhiên, ở một phiên bản khác của câu chuyện thì cô ấy đã thắng một cuộc cá cược với Marc Anthony rằng cô ấy không thể tạo ra một bữa tiệc có giá cao hơn tài sản của một quốc gia.

Một câu chuyện khác kể rằng vị tướng La Mã Vitellius đã có thể tài trợ toàn bộ cho quân sự chỉ bằng cách bán một trong những bông tai ngọc trai cực kỳ quý giá của mẹ ông. Vào thời Victoria và Gruzia, ngọc trai gắn liền với sự tang tóc vì chúng tượng trưng cho những giọt nước mắt. Chúng được dùng làm đồ trang sức tưởng niệm và được các góa phụ đeo. Cho đến ngày nay, ngọc trai vẫn còn là mốt và chúng được các tín đồ thời trang sành điệu nhất trên thế giới đeo trong những món trang sức hàng hiệu xa xỉ.

Vòng tay ngọc trai mang nhiều ý nghĩa

Những viên đá quý hữu cơ này có rất nhiều ý nghĩa và niềm tin gắn liền cho người sử dụng chúng. Ngọc trai được cho là mang lại sức mạnh bảo vệ, may mắn, tiền bạc và tình yêu và chúng cũng được cho là mang lại sự thông thái. 

Bên cạnh đó chuỗi vòng tay ngọc trai được cho là có thể làm cho các mối quan hệ trở nên gần gũi và bền chặt hơn và chúng cũng được cho là có thể giữ an toàn cho trẻ em. Trong thần thoại Trung Quốc, ngọc trai được cho là từ trên trời rơi xuống khi các con rồng chiến đấu với nhau. Người Hy Lạp tin rằng đeo ngọc trai sẽ cải thiện hôn nhân.

Vòng tay ngọc trai đen

Mua vòng tay ngọc trai tại BLUSAIGON

BLUSAIGON tự tin là một trong những địa chỉ cung cấp trang sức ngọc trai nói chung hay vòng tay ngọc trai nói riêng uy tín, chất lượng cao trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm từ ngọc trai tại BLUSAIGON luôn được trải qua dài tìm hiểu và trau dồi để có thể mang lại những sản phẩm ngọc trai đầy tinh tế và mang trọn vẹn giá trị đến với người sử dụng.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết vừa rồi về vòng tay ngọc trai đã mang lại được nhiều điều bổ ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua những sản phẩm vòng tay ngọc trai thì hãy lựa chọn BLUSAIGON. Chúng tôi chắc chắn sẽ phục vụ tận tâm nhất và mang lại cho bạn những sản phẩm từ ngọc trai ưng ý nhất.

back to top