NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA – BLUSAIGON user

Những điều bạn cần biết về thương hiệu Quốc gia

Thương hiệu quốc gia là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá, xếp hạng một quốc gia trên thế giới. Ngày nay các quốc gia đều đang cố gắng xây dựng một thương hiệu cho riêng mình và không ngừng nâng cấp thương hiệu đó. Vậy thương hiệu quốc gia chính xác là những gì, cùng BluSaigon tìm hiểu ngay nhé!

Thương hiệu quốc gia là gì?

Thương hiệu quốc gia hay có tên gọi khác trong tiếng Anh là National Brand thường được dùng để gán cho các sản phẩm, hàng hoá thuộc một quốc gia nhất định nào đó, các loại sản phẩm, hàng hoá này thường được đánh giá theo các tiêu chí nhất định tùy thuộc vào từng giai đoạn lịch sử khác nhau hay từng quốc gia khác nhau.

 

Thương hiệu quốc gia

 

Trong đó, chúng ta có thể hiểu rằng thương hiệu là tổng hợp các đặc điểm nổi bật nhất của một sản phẩm, doanh nghiệp hoặc đối tượng cụ thể trong đó có thể bao gồm tên đối tượng, logo, hình ảnh và cách tạo dựng hình ảnh đổi với mọi người, theo thời gian, hình ảnh mà chúng ta tạo dựng được trong lòng khách hàng sẽ chiếm một chỗ đứng vững chắc, đó gọi là thương hiệu.

Theo định nghĩa, thương hiệu chính là yếu tố để chúng ta phân biệt đối tượng này với đối tượng khác nhờ biểu tượng, kiểu dáng, ký hiệu hay là sự kết hợp hài hoà của tất cả các yếu tố trên.

Từ đó, chúng ta có thể thấy thương hiệu quốc gia nằm ở tên quốc gia, các ký hiệu, khẩu hiệu hay biểu tượng hay là tất cả các yếu tố đó nhằm xác định các loại hàng hoá, dịch vụ xuất phát từ một quốc gia, giúp cho người dân trên thế giới có thể xác định và phân biệt đất nước này hay đất nước khác.

Đặc điểm của thương hiệu quốc gia

Về đặc điểm của thương hiệu quốc gia, nó thường trừu tượng, mang tính lý thuyết và đôi khi khó hiểu với nhiều người, thương hiệu quốc gia thường không hề đứng độc lập một mình mà sẽ gắn liền với các thương hiệu khác đã được kể trên như gia đình, cá nhân hay nhóm.

Trên thực tế, thương hiệu quốc gia không phải là một loại chứng nhận dành cho quốc gia mà nó được xác định dựa trên uy tín của các loại hàng hoá được xuất phát từ quốc gia đó.

Theo đó, đối với một loại hàng hóa cụ thể có thể tồn tại một hay nhiều loại thương hiệu khác nhau, nó có thể đại diện cho thương hiệu cá nhân, cũng có thể đại diện cho thương hiệu nhóm và thậm chí đồng thời có thể đại diện cho thương hiệu quốc gia. Việc quyết định sử dụng một hay nhiều loại thương hiệu khác nhau cho một loại hàng hoá sẽ dựa vào chiến lượng quản trị thương hiệu mà người ta quy định.

 

>>>Xem thêm: Những mẫu bút bi cao cấp, đẹp sang trọng

 

Các tiêu chí để có thương hiệu quốc gia

Mỗi quốc gia trên thế giới sẽ có những điểm mạnh riêng về những lĩnh vực khác nhau, do đó, mỗi quốc gia sẽ có những thương hiệu quốc gia khác nhau và chính thương hiệu đó thường trở thành niềm tự hào của toàn nhân dân quốc gia đó. Trong đó, một số tiêu chí để đánh giá thương hiệu quốc gia phải kể đến như sau:

Độ nhận diện quốc gia

Đây là tiêu chí đặt ra để đòi hỏi quốc gia này phải chứng minh được mình cung ứng được gì cho thế giới. Ví dụ, khi nhắc đến Thuỵ Sỹ, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước dẫn đầu toàn thế giới về sản xuất các loại đồng hồ với các thương hiệu cao cấp. Hay khi nhắc đến Việt Nam, nhiều người nghĩ ngay đến một đất nước với lượng xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới.

Đại diện cho hình ảnh của quốc gia

Mỗi quốc gia đều có thể tạo ra một biểu tượng cho riêng mình, từ một cường quốc, một đất nước phát triển giàu có cho đến một đất nước đang trong giai đoạn phát triển hay đang gặp khó khăn, đó có thể đến từ mức độ tin cậy, sự sáng tạo, độ an toàn và một số đặc điểm tiêu biểu khác. Theo đó, một quốc gia có hình ảnh được rất nhiều người dân trên thế giới biết đến hay không tất cả đều phụ thuộc vào vị thế và tầm ảnh hưởng của quốc gia đó trong quá trình phát triển kinh tế hoặc thông qua các phương tiện truyền thông, trong việc sử dụng các sản phẩm từ quốc gia.

Các lĩnh vực không phải là thế mạnh của quốc gia

Không phải lúc nào biểu tượng cho một quốc gia cũng phải là điểm mạnh của quốc gia đó mà trong một số trường hợp, thương hiệu quốc gia chỉ đơn giản là xuất phát từ niềm tự hào của người dân về một đặc điểm của quốc gia đó.

Một thương hiệu quốc gia mạnh là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố bao gồm các sản phẩm, công nghệ, sự sáng tạo, trình độ phát triển của quốc gia đó, hiện nay trên thế giới, mỗi quốc gia đều đang xây dựng một thương hiệu riêng, trong đó một số thương hiệu quốc gia nổi bật phải kể đến như Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Đức, Nhật,...

 

>>>Xem thêm: Set hộp Gift Card 

 

Vừa rồi là một số kiến thức về thương hiệu quốc gia mà BluSaigon muốn giới thiệu đến bạn, hy vọng những thông tin thông qua bài viết vừa rồi có thể giúp ích cho quý bạn đọc. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc thì liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

back to top