Gợi ý 6 món quà tặng đối tác Nhật Bản đầy ý nghĩa và đậm bản sắc – BLUSAIGON user

Gợi ý 6 món quà tặng đối tác Nhật Bản đầy ý nghĩa và đậm bản sắc

Bạn đang hợp tác hoặc đang quen biết với đối tác, khách hàng người Nhật chắc chắn đã biết được văn hóa tặng quà tuyệt vời của đất nước Nhật Bản. Tặng quà có vai trò quan trọng để tạo nền tảng cho mối quan hệ vững chắc và thể hiện được lòng hiếu khách dành cho người nhận. Cùng điểm qua top 6 quà tặng đối tác Nhật Bản tại bài viết dưới đây.

Văn hóa tặng quà của người Nhật Bản

Người Nhật Bản có văn hóa tặng quà với những đặc điểm và quy tắc riêng thể hiện được sự tôn trọng, sự quan tâm và thấu hiểu được những sở thích của người nhận. 

Tặng quà cho người Nhật cần chú ý đến thái độ khi tặng, cần lịch sự, trang trọng vì người Nhật coi quà tặng là biểu tượng của sự biết ơn. Nên tránh sự phô trương, rầm rộ khi tặng quà do người Nhật cần sự giản dị và khiêm tốn.

Khi chọn quà cần thể hiện được sở thích cá nhân của người nhận, chọn món quà phù hợp với tính cách sẽ được đón nhận dễ dàng hơn. Hạn chế chọn những món quà có giá trị quá lớn sẽ làm người nhận thấy áp lực.

Trong văn hóa tặng quà của người Nhật thì quà cần được bọc cẩn thận với nhiều họa tiết trang trí riêng. Người Nhật luôn rất giữ ý khi nhận quà, họ sẽ không mở quà ngay trước mặt người tặng để không tạo áp lực cho cả hai bên.

Một số lưu ý khi tặng quà đối tác Nhật Bản để tạo ấn tượng tích cực:

  • Thời điểm tặng quà phù hợp

Tặng quà đối tác Nhật trong những ngày lễ, sự kiện đặc biệt hay ngày kỷ niệm đều là những thời điểm tặng quà thích hợp. Hạn chế tặng quà khi không có lý do cụ thể hoặc trong những tình huống bất khả quan.

  • Nên tặng quà ngay sau mỗi chuyến đi 

Thời điểm tặng quà phổ biến được nhiều người lựa chọn chính là sau mỗi chuyến đi, quà chủ yếu đều là những đặc sản địa phương.

Quy tắc này có thể thay đổi tùy vào quan hệ giữa người tặng và người nhận, đây không phải quy tắc chung phải áp dụng. Tuy nhiên, tặng quà lúc này cũng khiến cả 2 bên thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi cho và nhận.

  • Tránh sự phô trương, hoa mỹ

Quà cần bọc cẩn thận và trang trí đẹp mắt để thể hiện được thành ý khi tặng, nhưng tránh hoa mỹ và phô trương làm người nhận cũng thấy áp lực.

  • Không chọn số 4 trong món quà 

Số 4 trong tiếng Nhật phát âm gần giống với từ “shi” có nghĩa là chết, nên tránh chọn số 4 trong mọi hoàn cảnh khi tặng quà và nên chọn những số may mắn.

  • Không tặng quà quá giá trị 

Tránh tặng quà quá đắt đỏ hoặc thảo luận quá mức về giá trị món quà sẽ làm người nhận thấy áp lực hơn, khiến họ có tâm lý phải trả ơn kiểu gì cho tương xứng.

  • Không mở quà ngay tại chỗ

Người Nhật luôn giữ ý khi nhận quà, họ tránh mở quà ngay trước mặt người tặng để thể hiện thái độ lịch sự, họ thường mở quà khi ở một mình.

  • Hạn chế tặng quà khi chưa đóng gói

Quà cần được bọc cẩn thận và đặt trong hộp riêng để thể hiện sự chu đáo và thành ý mà bạn dành cho món quà tặng đối tác rất quan trọng. Người Nhật luôn chú ý đến hình thức bên ngoài của món quà trước khi xem giá trị bên trong.

Ngoài ra, cũng hạn chế chọn quà mang tính cá nhân, đôi khi sẽ không phù hợp với sở thích của người nhận, món quà sẽ không được đón nhận. 

6 món quà tặng đối tác Nhật Bản ý nghĩa

Chọn quà tặng đối tác Nhật Bản cần chú ý đến ý nghĩa và sự tinh tế chính là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng. Sau đây là gợi ý những món quà tặng đối tác Nhật bản ý nghĩa, được đón nhận tích cực.

1. Bút ký khắc tên cá nhân

Bút ký khắc tên cá nhân là món quà vừa độc đáo và tinh tế, cực kỳ. Với văn hóa làm việc của người Nhật Bản, lựa chọn một chiếc bút ký với chất liệu cao cấp để làm quà tặng chính là tôn vinh nét đẹp lao động của họ.

Bút ngọc trai BLUSAIGON được khảm trai thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân sẽ là những cầu nối tuyệt vời, giúp thế giới hiểu hơn bản sắc văn hóa Việt Nam.

Không chỉ mang trên mình sứ mệnh tôn vinh giá trị di sản vượt thời gian, BLUSAIGON tin rằng đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để khởi đầu những mối giao cảm diệu kỳ hay khoảnh khắc sống phi thường trong mỗi chúng ta.

Xem ngay: Bút ký khắc tên khảm trai BLUSAIGON - Tuyệt tác đến từ nghề thủ công Việt Nam

2. Đặc sản Việt Nam

Chọn đặc sản Việt Nam làm quà tặng đối tác Nhật Bản cũng là cách tuyệt vời để chia sẻ văn hóa và giới thiệu về những hương vị vùng miền đặc trưng của nước ta. Bạn có thể lựa chọn những đặc sản như rượu Làng Văn, gốm sứ Bát Tràng, khăn lụa Hà Đông, bánh pía Sóc Trăng, bánh đậu xanh, bánh chưng, giò chả...

Mỗi vùng miền trong cả nước sẽ có những thức quà đặc sản riêng nên có thể lựa chọn được nhiều ý tưởng tặng quà khác nhau, để thể hiện thành ý và được người nhận rất yêu thích.

Quà tặng đặc sản khi tặng đối tác Nhật cần được đóng gói đẹp mắt và cẩn thận để tạo được ấn tượng tích cực. Hãy cho thêm một lá thiệp chúc mừng cũng là cách để thể hiện sự tôn trọng và chân thành của người tặng gửi đến người nhận.

3. Sản phẩm sức khỏe

Quà tặng sản phẩm sức khỏe cũng là ý tưởng tặng quà tuyệt vời thể hiện sự quan tâm dành cho đối tác. Sau đây là một số sản phẩm quà tặng sức khỏe phổ biến có thể được chọn để dành tặng đối tác người Nhật:

  • Thực phẩm chức năng 

Bạn có thể chọn những sản phẩm bổ sung dưỡng chất như vitamin, omega-3 hoặc những thảo mộc tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

  • Yến sào và hồng sâm

Đây đều là 2 sản phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe có giá trị cao, rất phù hợp làm quà tặng đối tác Nhật Bản. 

4. Trà xanh, trà thảo mộc

Tặng trà xanh và trà thảo mộc luôn là ý tưởng tuyệt vời nhất là khi bạn biết đối tác của mình thích thưởng thức trà tốt cho sức khỏe.

Bộ quà tặng trà xanh chất lượng và cao cấp gồm lá chè khô nguyên chất tại những vùng trà nổi tiếng cả nước, kết hợp tặng cùng bộ ấm trà, tách trà tạo nên một set quà hoàn chỉnh dành tặng đối tác cực kỳ ý nghĩa.

Trà thảo mộc là sản phẩm chăm sóc sức khỏe bổ dưỡng với thành phần các loại từ thiên nhiên gồm hương táo, cam quế, hoa cúc và các thành phần khác đều có tác dụng thư giãn và tăng cường sức khỏe.

5. Tranh dân gian Đông Hồ

Người Nhật luôn tự hào về văn hóa của quốc gia họ nên họ luôn muốn tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của nước bạn.

Do đó, lựa chọn một bức tranh Đông Hồ là món quà tuyệt vời cho đối tác Nhật, thể hiện nét đẹp văn hóa của nước ta là thành ý của người tặng dành cho người nhận.

Tranh Đông Hồ cũng là loại tranh dân gian nổi tiếng của nước ta rất được du khách nước ngoài yêu thích và lựa chọn khi có dịp đến Việt Nam. 

6. Cà phê Việt Nam

Cà phê Việt Nam là đặc sản nổi tiếng vươn tầm thế giới với một số loại như cà phê chồn, cà phê phin truyền thống có hương vị đặc trưng, có thể sử dụng làm quà tặng đối tác Nhật cao cấp, ý nghĩa.

Lời kết

Món quà không chỉ là vật phẩm để duy trì được mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững mà còn là chứa đựng tình cảm của người tặng. Hy vọng với 6 gợi ý quà tặng đối tác Nhật Bản được BLUSAIGON kể trên, bạn đọc đã có thể lựa chọn được món quà ưng ý cho riêng mình.

back to top