Ngọc Trai Trắng Và Các Sản Phẩm Độc Đáo – BLUSAIGON user

Ngọc Trai Trắng Và Các Sản Phẩm Độc Đáo

Bạn đã nghe nhiều về ngọc trai trắng, nhưng bạn vẫn chưa hiểu rõ về loài trai này. Qua bài viết này, Blusaigon cung cấp cho bạn những thông tin như: Ngọc trai trắng là gì? Ngọc trai trắng có thể làm ra những sản phẩm gì? Giúp bạn hình dung và hiểu rõ những giá trị mà ngọc trai trắng mang lại nhé!

Ngọc trai trắng là gì?

Tên tiếng anh của loài ngọc trai trắng này là Pinctada Maxima, sinh sống nhiều tại bờ biển nước Bắc Úc. Ngọc trai trắng thích hợp ở những vùng nước màu ngọc lam trong vắt. Ngọc trai trắng - Pinctada Maxima là loài trai môi vàng, có giá trị kinh tế.

Đặc điểm nhận dạng

Là loài trai có kích thước lớn, lớn nhất so với các loài trai khác, cơ thể của loài ngọc trai trắng có thể đến 300mm. Vỏ gần như hình tròn. Ngọc trai trắng có tai trước và tai sau, tai trước thì nhỏ, có thể nhìn rõ được còn tai sau của loài này thì sát liền với vỏ nên khá khó phân biệt được. Lớp vỏ gồm các phiến sinh trưởng tương đối thưa, mặt ngoài lớp vỏ có màu nâu. Mặt bên trong của vỏ ngọc trai trắng thì óng ánh xà cừ. Ở cá thể trưởng thành của loài ngọc trai trắng thì mặt trong của mảnh vỏ có ánh vàng theo vết màn áo.

Phân bố

Ở Việt Nam, ngọc trai trắng - Pinctada Maxima phân bố nhiều nơi. Ngọc trai trắng phân bố nhiều nhất là ven các đảo từ Quảng Nam - Ðà Nẵng đến Phú Quốc, các nơi này thường có độ sâu từ 15-30m. Trong đó, các vùng biển phía Tây và Nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang) các vùng biển thuộc huyện Hàm Tân (Bình Thuận), là những nơi có nguồn trai mẹ sinh sống lớn nhất.

Sinh trưởng

Ngọc trai trắng - Pinctada Maxima sinh sống thuận lợi ở những nơi có độ sâu từ 20m trở lên; nơi có dòng nước lưu chuyển và có tầng đáy là sỏi, cát, các rạn san hô. Chất lượng nước ở vùng này phải có độ trong cao; độ mặn ổn định trong khoảng 32-350/00.

Ngọc trai trắng - Pinctada Maxima dạng đơn tính gồm có con đực, con cái riêng biệt. Loài này có thể sinh sản quanh năm, sinh sản nhiều và tập trung vào khoảng tháng 5-6 và tháng 9-11. Ở độ tuổi trưởng thành, loài trai này có tỷ lệ con cái rất thấp (10-20%). Nhưng bù lại thì sức sinh sản của ngọc trai trắng Pinctada Maxima khá lớn nên cũng góp phần tạo nên nguồn trai mẹ dồi dào.

 

                     

 

Ngọc South Sea từ ngọc trai trắng Pinctada Maxima

Giống ngọc trai trắng Pinctada Maxima là giống trai lớn nhất thế giới tạo ra ngọc trai South Sea giá trị. Ra ngọc trai South Sea được nuôi cấy từ Pinctada Maxima, tập trung sinh sống ở vùng biển Nam Thái Bình Dương gồm các nước như Úc, Indonexia,...

Ngọc South Sea có Kích thước thường thấy rơi vào khoảng từ 9mm – 23mm, kích thước trung bình của viên ngọc trai là vào khoảng 13mm. Ngọc South Sea thường có màu trắng, trắng hồng, trắng xám,… tùy thuộc vào môi trường sinh sống và lớp xà cừ, chất ngọc trai của cá thể con trai.  Các màu đặc biệt là các màu trắng vàng, vàng ánh kim, vàng mật ong vô cùng đẹp mắt, những viên ngọc có màu sắc này thường có giá trị cao nhất được chế tác thành các loại trang sức đắt tiền, có giá trị thẩm mỹ rất cao. Ngọc South Sea không có dạng tròn hoàn hảo mà thường có hình dạng tròn, gần tròn, ô-van, hình giọt nước. Để ra được những viên ngọc trai tròn trịa thì phải qua một bước là mài dũa, cắt gọt,… ngọc trai South Sea được nuôi cấy từ loài ngọc trai trắng Pinctada Maxima có thời gian nuôi cấy trung bình từ 2 năm trở lên.

Các sản phẩm của blusaigon từ Ngọc trai trắng

Bút ngọc trai Liah ngọc trai trắng

Bút ngọc trai Liah ngọc trai trắng là một sản phẩm đến từ blusaigon, với nguyên liệu để tạo nên là vỏ ngọc trai trắng Pinctada Maxima được gia công tỉ mỉ, chi tiết và mực bút cũng là hàng nhập từ nước ngoài. Đây là một chiếc bút độc đáo không những đảm bảo về sự sang trọng mà còn thể hiện được sự đẳng cấp của người dùng bút.

Khối lượng của một chiếc bút ngọc trai Liah ngọc trai trắng không quá nặng, kích thước cũng không quá lớn sẽ giúp người nhận có thể dễ dàng mang theo bên mình bất cứ lúc nào. Đặc biệt là đối với doanh nhân, giáo sư,… người mà sẽ phải thường xuyên dùng bút ở bất kỳ đâu. Nếu bạn tặng cho đối tác của mình, sếp của mình một món quà vừa sang trọng đem lại nhiều may mắn, vận may thì càng làm cho chiếc bút trở thành món quà ý nghĩa hơn rất nhiều.

 

Bông Tai - Tiên Cá

Bông tai là một món trang sức không thể thiếu của phái nữ. Bông tai tổ điểm cho vẻ đẹp của phụ nữ, làm cho trang phục đẹp hơn, thời trang hơn. Là món trang sức được ưa chuộng để làm quà tặng cho các dịp như sinh nhật, lễ cưới, hoặc một dịp quan trọng nào khác. Bông tai có thể được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, phổ biến nhất từ xưa đến nay là bông tai bằng vàng, bằng bạc hoặc bằng bạch kim. Hiện nay, bông tai được là từ rất nhiều loại nguyên liệu độc đáo như vỏ trai, vỏ sò, vỏ ốc,…

Tại Blusaigon vỏ ngọc trai còn dùng để tạo ra những chiếc bông tai tuyệt đẹp. Những mảnh vỏ ngọc trai trắng Pinctada Maxima sau khi được nhập về, sẽ được xử lý qua các công đoạn như làm sạch vỏ, cắt gọn, ép, mài dũa tỉ mỉ,… sẽ được đưa đến những thợ lành nghề để bắt đầu làm ra những chiếc bông tai độc đáo, sang trọng.

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Tôn Văn Group, 129E Nguyễn Đình Chính, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (+84) 094 400 1771

Email: we@blusaigon.vn

 

 

back to top