Top 10 quà tặng cho người nước ngoài được yêu thích | Blusaigon – BLUSAIGON user

Top 10 quà tặng cho người nước ngoài được yêu thích nhất

 

Việt Nam là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách tham quan không chỉ trong mà còn ngoài nước. Khi đến Việt Nam du lịch chắc hẳn các khách du lịch sẽ tìm mua cho mình một món quà để làm kỉ niệm khi về nước. Vậy các bạn có biết những món quà tặng cho người nước ngoài nào được yêu thích nhất không? Quà Lưu Niệm Việt Nam nên chọn loại nào? Nếu không hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

món quà để làm kỉ niệm khi về nước

 

Khám phá 10 quà tặng cho người nước ngoài được yêu thích nhất

Bên dưới đây là list danh sách các món quà tặng cho người nước ngoài, quà lưu niệm Việt Nam được yêu thích nhất khi họ lưu lại Việt Nam trong thời gian qua. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn chọn được quà tặng phù hợp:

1. Nón lá

 

Nón lá

 

Nón lá được xem là biểu tượng của người Việt nên việc nón lá nằm trong top những quà tặng cho người nước ngoài là điều hiển nhiên. Nón lá có hình chóp, có thể được làm bằng nhiều loại lá khác nhau nhưng chủ yếu là lá nón, có dây đeo bằng vải để giữ trên cổ. Ngoài công dụng che nắng che mưa, nón lá còn là một vật dụng giúp tôn lên vóc dáng của người phụ nữ Việt trong trang phục áo dài.

Với những nét đặc biệt như vậy, nón lá hiện được bày bán tại rất nhiều địa điểm du lịch trong cả nước với những mẫu mã được sáng tạo đa dạng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc thu hút sự chú ý của khách du lịch, đặc biệt là những vị khách nước ngoài khiến họ muốn sở hữu ngay cho mình một cái.

2. Tranh gạo

Tranh gạo

 

Đây là một loại tranh rất độc đáo. Loại tranh này được làm từ chính những hạt gạo bình thường của người Việt ta. Để tạo nên những màu sắc cho bức tranh, người làm sẽ rang gạo ở những cấp độ lửa khác nhau. Sau đó, bằng sự khéo léo, tài hoa của mình các nghệ nhân xếp chúng thành những bức tranh theo nhiều chủ đề khác nhau như chân dung, các cảnh đẹp của Việt Nam,…Chính vì sự mới lạ và độc đáo như vậy nên dùng tranh gạo đã trở thành một trong những món quà tặng người nước ngoài được yêu thích nhất.

3. Áo dài

Áo dài

 

Là quốc phục của Việt Nam nên áo dài nếu được dùng làm quà tặng cho các du khách thì đó chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời. Với thiết kế đặc biệt mang đạm nét đặc trưng của Việt Nam, vừa kín đáo vừa gợi cảm, áo dài giúp tôn lên vóc dáng của người phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt nói riêng.

4. Đồ thổ cẩm

Đồ thổ cẩm

 

Mang trên mình những màu sắc sặc sỡ, lạ mắt, thổ cẩm từ lâu đã trở thành một món quà lưu niệm không thể thiếu của những vị khách nước ngoài yêu mến Việt Nam. Ngoài được dùng làm những bộ trang phục, hiện nay người ta còn dùng đồ thổ cẩm để làm thành giỏ xách, ví cầm tay, thậm chí là làm cả móc khóa với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau vô cùng bắt mắt.

5. Đồ lưu niệm làm từ tre

Đồ lưu niệm làm từ tre

 

Ai yêu thích Việt Nam thì chắc hẳn đều biết tre là biểu trưng của người Việt, thể hiện sự ngay thẳng, ý chí kiên cường của người Việt. Vì vậy, còn gì ý nghĩa hơn khi những du khách đến Việt Nam và được nhận một món quà được làm từ chính những cây tre Việt. Với sự tỉ mỉ và tài tình của mình, các nghệ nhân có thể tạo ra rất nhiều tác phẩm tuyệt vời từ tre dùng trong đời sống hằng ngày hay điêu khắc chúng thành những hình dạng khác nhau, có thể là hình ảnh một chiếc thuyền, một chiếc xích lô, một con vật nào đó hay cũng có thể là một danh lam thắng cảnh tại Việt Nam.

6. Tranh cát

Tranh cát

 

Đến với Việt Nam, các vị khách nước ngoài chắc chắn sẽ nhìn thấy những bức tranh được làm từ cát trưng bày rất nhiều trong các cửa hàng lưu niệm. Chính vì sự tinh xảo của mình nên các bức tranh được làm từ cát luôn thu hút được sự chú ý và nhận được thiện cảm đặc biệt từ các du khách nước ngoài.

7. Lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm, quà tặng quà cho người nước ngoài

 

Lụa tơ tằm tự nhiên có thể dùng để tạo ra các mẫu trang phục quần áo, khăn choàng,… vừa đẹp vừa sang trọng. Vì thế nên các sản phẩm từ lụa tơ tằm luôn là một món quà giá trị để dành tặng cho bạn bè quốc tế.

8. Đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ thủ công mỹ nghệ, qua tang cho nguoi nuoc ngoai

 

Từ lâu thì đồ thủ công mỹ nghệ đã trở thành một nét đặc trưng của người Việt. Những hình ảnh bình dị trong đời sống hằng ngày của người dân Việt Nam được khắc họa tinh xảo trên từng sản phẩm làm bằng gốm sứ hay vỏ sò,… đã khiến cho các đồ thủ công mỹ nghệ luôn nằm trong top những món quà tặng cho người nước ngoài được yêu thích.

9. Guốc mộc

Guốc mộc

 

Cũng như áo dài, nón là, guốc mộc cũng gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ Việt trong nhiều năm qua. Đôi guốc được làm bằng gỗ tuy mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế. Chính vì thế khi đến Việt Nam các du khách luôn tìm kiếm các đôi guốc mộc để làm quà lưu niệm đem về nước.

10. Thực phẩm khô

Thực phẩm khô

 

Có thể nói Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều loại thực phẩm khô nhất trên Thế giới. Các loại thực phẩm khô như các loại mứt sấy, hoa quả sấy,…là những thực phẩm được làm thủ công khiến ai một lần nếm thử cũng đều vương vấn, gợi nhớ đến hương vị của Việt Nam. Các loại thực phẩm khô này cũng nhỏ gọn, dễ dàng cho việc vận chuyển nên rất được lòng các du khách nước ngoài.

Và đặc biệt…

11. Bút Ngọc Trai của BLUSAIGON là một trong những quà tặng cao cấp, sang trọng, thích hợp dùng làm quà biểu tặng ý nghĩa cho người nước ngoài. Bút Ngọc Trai là sản phẩm được làm từ vỏ trai của trai ngọc môi vàng.

 

 

Khi sản xuất, người thợ khảm trai dùng những mảnh vỏ trai để khảm (gắn) lên các đồ vật. Các công đoạn cần phải thực hiện khá tỉ mỉ: vẽ mẫu tranh, mài, cưa, đục mảnh, khảm lên tranh rồi lại mài nhẵn và đánh bóng.

Bút ngọc trai mang đậm 2 dấu ấn lớn đó là truyền thống văn hóa Việt Nam – nghề khảm trai và sự sang trọng của phong cách châu Âu. Tại BLUSAIGON, bút khảm ngọc trai gồm có 3 dòng chính đó là Liah, Zeus, hermes. Dòng bút ngọc trai Liah là loại bút có thiết kế dành cho cả nam và nữ. 

Thiết kế tinh xảo, sang trọng sẽ giúp tô nên vẻ đẹp của chủ nhân chiếc bút. Tiếp theo là dòng bút khảm ngọc trai Zeus được lấy ý tưởng từ sức mạnh của vị thần tối cao trong thần thoại La Mã – thần Zeus. Bút khảm ngọc trai Zeus được thiết kế nam tính, phù hợp cho các quý ông lịnh lãm và cũng phù hợp để làm quà tặng cho các sếp nam. 

Cuối cùng là dòng bút Hermes, phù hợp cho phái nữ, dòng bút này được thiết kế nhỏ gọn, để cho phái nữ dễ dàng sử dụng, làm nổi bật vể dịu dàng của nữ giới nhưng vẫn giữ được nét quý phái.
 

Hơn Cả Một Chiếc Bút. BLUSAIGON là gì?

  • Sự bảo tồn nghệ thuật khảm trai truyền thống hàng nghìn năm tuổi của Việt Nam.
  • 1000 năm văn hoá Việt.
  • Giải pháp cho một phần vấn đề môi trường.
  • Tuyên ngôn thời trang. Món trang sức đẹp.
  • Sản phẩm quà tặng quốc gia Việt Nam khi Việt Nam có đến hơn 3000 cây số đường biển.
  • Món quà tặng tri thức
  • Một người bạn đồng hành tin cậy
  • Một lời nhắc rằng bạn là duy nhất, giống như mỗi chiếc bút của bạn vì mỗi vân ốc là độc bản.
  • Là sợi dây kết nối - kỷ vật có thể trao cho con cháu sau hằng thập kỷ.

Những chiếc bút ngọc trai còn là một tác phẩm nghệ thuật của những nghệ nhân khảm trai. Chiếc bút được những nghệ nhân thổi hồn vào, gửi gắm tình yêu với nghề khảm trai. 

Bút ngọc trai BLUSAIGON - Món quà bút ký cao cấp CEO hàng đầu

Đối với một Doanh nhân, bút ngoài dùng cho việc ký kết các hợp đồng, văn bản, giấy tờ,… còn là một trong những thước đo về sự đẳng cấp của họ. Do đó, đa số các doanh nhân hiện nay đều lựa chọn những loại bút cao cấp, đắt tiền và sang trọng. Đáp ứng được những tiêu chí của các doanh nhân chỉ có một loại bút phổ biến: Bút ký cao cấp CEO

Với thiết kế vô cùng sang trọng cùng những ưu điểm nổi bật riêng, bút ký cao cấp CEO đang là một món quà nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. Bạn có thể sử dụng bút này để làm quà tặng cho cấp trên, cho đối tác, hay các khách hàng vip của mình. ngoài ra, người tặng còn có thể khắc tên mình hoặc thương hiệu của công ty lên thân bút để món quà thêm phần ý nghĩa hơn.

Bên cạnh sự trân trọng thì sử dụng bút ký cao cấp CEO có khắc chữ làm quà tặng cũng là một yếu tố giúp người tặng và người nhận gần nhau hơn.

Sự sang trọng của bút có thể đến từ thiết kế, chất liệu… Tất cả đều tập hợp trong bút ký ngọc trai cao cấp của BLUSAIGON. Với những thiết kế đơn giản nhưng các đường nét điều vô cùng bắt mắt. Chất liệu được thao tác thủ công từ các nghệ nhân nổi tiếng. Bút ngọc trai BLUSAIGON chính là một lựa chọn bút ký cao cấp cho bạn.

Xem ngay tại >>  https://www.blusaigon.vn/blogs/news-1/but-ky-cao-cap-ceo

Hiện tại, có khá nhiều khách hàng ở nước ngoài đặt mua bút Ngọc Trai tại BLUSAIGON làm Quà Lưu Niệm Việt Nam.

Nếu bạn đang làm việc với những vị khách nước ngoài thì hãy tạo thiện cảm với họ bằng những món quà mang đậm nét văn hóa Việt như trên nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm những món quà tặng sang trọng và ý nghĩa khác tại website: blusaigon.vn.

 
back to top