Tặng bút ngọc trai - Món quà khai nhịp tri thức – BLUSAIGON user

Tặng bút ngọc trai - Món quà khai nhịp tri thức

Khi được hỏi về vật dụng không thể thiếu và thường mang theo nhất, người ta hay nhớ đến ví tiền, thẻ ATM, điện thoại hoặc chìa khóa. Nhưng còn một vật hữu dụng cũng quan trọng chẳng kém gì, đó là cây bút. Từ thuở tấm bé khi tập tành viết, đến lúc đi học, sau này đi làm, cây bút luôn khiêm tốn nằm trong một góc túi áo, túi xách hoặc balo. Cũng chính vì sự lặng lẽ hiển nhiên ấy mà ta quên mất, một cây bút có chu kỳ sống rất ngắn, nhưng những gì cây bút chuyển tải ra ngoài, đôi khi có sức sống bất biến với thời gian.

Bút là để ghi chép, và bút còn là phép màu, trong một số hoàn cảnh đặc biệt. Cây bút ta viết nét chữ đầu tiên, là cây bút khai nhịp đầu đời. Cây bút ta làm bài thi, là cây bút khai nhịp tương lai. Cây bút ta kí tên mình, cam kết nên vợ nên chồng với ai đó, là cây bút khai nhịp hạnh phúc. Riêng Bút Ngọc Trai, chúng tôi gửi vào đó ước mơ khai nhịp tri thức.

Đối với thầy cô giáo, tri thức là những gì chỉ dẫn cho học sinh, còn với học sinh ấy, tri thức là điều các em học được. Với nhà văn, tri thức là những trải nghiệm độc đáo gửi vào từng tác phẩm, còn với người đọc, tri thức làtrải rộng tầm nhìn chỉ qua vài trang chữ. Một tờ báo lướt vội trên xe bus hay tấm biển quảng cáo vừa vụt qua bên cửa sổ. Đôi dòng lời phê của giáo viên hay những kí hiệu tên thuốc trong tờ kê của bác sĩ. Một hai câu tản mạn nghệch ngoạc trong sổ tay, hay một công thức nấu ăn huyền diệu. Những giảng giải, kế thừa ấy là tri thức ta chuyển giao cho nhau, trong nhịp điệu cho đi, nhận lại của cuộc sống. Tri thức có thể cao xa, cũng có thể gần gũi.

Bút viết, cũng như gươm đao, tùy thuộc năng lực người chủ mà trở nên vô dụng, hữu dụng, hay đa dụng. Tặng bút, là tặng cái tình, cái tâm.

back to top