Tôn Nữ Xuân Quyên - Founder BLUSAIGON: “Khởi nghiệp là học khảm nghệ t user

Tôn Nữ Xuân Quyên - Founder BLUSAIGON: “Khởi nghiệp là học khảm nghệ thuật trên lõi công nghệ”

Gác lại tấm bằng cử nhân tài chính tại Mỹ và đem theo các kinh nghiệm từ một số dự án khởi nghiệp đầu tiên, Tôn Nữ Xuân Quyên quyết định tìm về nghề khảm trai của gia đình.

Song, khác với suy nghĩ của nhiều người rằng cô con gái lớn của “vua cúc áo” sẽ an phận chọn tiếp quản cơ nghiệp sẵn có, Xuân Quyên chọn đi con đường thử thách và độc lập. Cũng từ đây, một BLUSAIGON được thai nghén và ra đời ít lâu sau đó.

Lấy hướng phát triển “ngách” - thiên về ứng dụng khảm trai với dòng sản phẩm chiến lược là bút viết cao cấp, dự án đã tạo được vị thế độc nhất trên thị trường cho đến hiện tại; đồng thời, liên tục ghi nhận các bước phát triển tích cực và đạt nhiều giải thưởng khởi nghiệp danh giá.

Nói cách khách, BLUSAIGON hôm nay đã chứng minh quyết định táo bạo của Xuân Quyên ngày nào là hoàn toàn đúng đắn. Và thậm chí, đó còn là việc khẳng định tính hợp thời của tư duy kinh doanh thiên về đổi mới của nhà sáng lập.

Với Xuân Quyên, mỹ nghệ Việt muốn đi xa, đi bền vững phải là mỹ nghệ đi song hành với tính hiện đại, với công nghệ thay vì chỉ thuần thủ công. Đây cũng là tôn chỉ hoạt động, đồng thời là vạch đích lý tưởng mà một BLUSAIGON hoàn thiện, trưởng thành hơn trong tương lai hướng đến.

Tất cả những nội dung này đã được Vietcetera ghi nhận sau buổi trò chuyện cùng nhà sáng lập BLUSAIGON - chị Tôn Nữ Xuân Quyên vào cuối tháng 3 vừa qua.

back to top