Giỏ hàng

Cầu Long Biên

1899-1902 Cầu Long Biên Xưa

Cầu Long Biên được hình thành chủ yếu như một phần của tuyến đường sắt chính phủ (Chemins de fer de l’Indochine, CFI) từ Hà Nội đến Đồng Đăng (xây dựng 1899-1902), nhưng ngay từ đầu nó cũng được dự định như một phương tiện kết nối thủ đô với tuyến đường sắt thứ hai sau đó đang được xây dựng. Tuyến từ Hải Phòng đến Lào Cai và Vân Nam (xây dựng 1901-1910), hoạt động như một nhượng quyền thương mại bởi Compagnie française des Chemins de fer de l’Indochine et du Vân Nam (CIY), đã không nhập vào vốn, do đó, một dịch vụ kết nối phải được cung cấp qua sông từ Hà Nội đến Gia Lâm. Do chức năng kép của nó, cây cầu trở thành một phần của tuyến đường sắt “chung” do CFI và CIY quản lý chung.

1898 Paul Doumer

Cây cầu ban đầu được đặt theo tên Paul Doumer, Tổng thống Pháp, người đã ủng hộ nguyên nhân xây dựng đường sắt và tham gia chương trình “1898” tham vọng xây dựng hơn 1.300km đường sắt Việt Nam từ năm 1898 đến 1914, tiếp theo là hơn 1.100km nữa trong giai đoạn 1918-1936.

Chi phí chỉ hơn 6 triệu Francs, nó được xây dựng giữa năm 1899 và 1902 cho một thiết kế nội bộ của Daydé et Pillé, sau một cuộc thi liên quan đến tất cả các ngôi nhà xây dựng lớn. Cây cầu được khánh thành vào ngày 2 tháng 2 năm 1902 với sự hiện diện của chính Doumer, người kế nhiệm Paul Beau và Vua trẻ Thái Thành, và chuyến tàu đầu tiên băng qua cầu vào ngày 28 tháng 2 năm 1902.


19 Nhịp 20 cột - Thiết Kế Cây Cầu

Thiết kế 19 nhịp, 20 cột phức tạp của cây cầu ngay lập tức được dựng thành một kiệt tác công nghệ. Đến Hà Nội ngay sau khi nó được mở, nhà văn du lịch người Anh Alfred Cunningham lưu ý: “Nó là một trong những cây cầu dài nhất thế giới, tổng chiều dài của nó là 1.680 mét (5,505 feet). Theo hồi ký của Doumer, các kỹ sư xây dựng nó là Messrs Daydé et Pillé, Creil (Oise) và kỹ sư giám đốc phụ trách phần móng của nó đã thông báo với chúng tôi rằng nhiệm vụ của ông rất khó khăn do lún đất  của con sông.

Công việc đào đắp lên cầu đã bị đánh chìm ba lần, với tổng chiều sâu ba mét, nhưng anh nghĩ đó là cuối cùng. Các cột đá, cao 14 mét, được xây dựng trên các cọc hình trụ kim loại, sâu 30 mét, được lấp đầy bằng xi măng. Có 20 cột đá và một số ý tưởng về kích thước của nó có thể được thu thập từ thực tế là nó hấp thụ 80 tấn sơn, và tổng trọng lượng của thép là 5.000 tấn. Đó là một công trình tuyệt vời mà chính phủ thực dân Pháp có thể tự hào, như một kỳ tích của kỹ năng kỹ thuật hiện đại, và như một tượng đài khổng lồ với mong muốn cải thiện thông tin liên lạc giữa các tỉnh và thủ đô. ”


03/1965 - Chiến Dịch Rolling Thunder

Chức năng chiến lược của nó sau đó làm cho cây cầu trở thành mục tiêu chính cho các máy bay ném bom của Mỹ. Vào tháng 3 năm 1965, khi người Mỹ tung ra cuộc oanh tạc trên không của họ được gọi là “Chiến dịch Rolling Thunder”, súng phòng không được lắp đặt trên các tháp cầu trung tâm. Tuy nhiên, vào năm 1966-1967 cây cầu bị trúng không ít hơn 10 lần.

Lúc đầu, sửa chữa đã thành công trong việc giữ cho nó mở cửa cho giao thông đường sắt, nhưng vào tháng 8 năm 1967 nhịp trung tâm đã bị phá hủy, cắt đứt liên kết đường sắt quan trọng trên sông Hồng.Trong thời gian tái thiết sau tám tháng, một cây cầu nổi đặc biệt được gọi là SH1 (Sông Hồng 1) được lắp đặt để duy trì vận tải đường sắt giữa Hà Nội và Gia Lâm – xà lan được sử dụng để di chuyển các phao vào ban đêm và sau đó thả chúng đi một lần nữa trước khi ánh sáng đầu tiên.


05/1972 - Chiến Dịch Linebacker

“Chiến dịch Linebacker” của Nixon từ tháng 5 đến tháng 10 năm 1972 đã gây thêm thiệt hại cho cầu Long Biên bằng cách đánh trúng bốn lần, phá hủy ba nhịp nữa và một lần nữa cắt đứt liên kết đường sắt quan trọng giữa thủ đô và miền bắc. Như trước đây, một hệ thống cầu phao – lần này được gọi là SH2 – đã được lắp đặt nhanh chóng trên sông Hồng để kết nối Hà Nội với Gia Lâm.Tổng cộng, bảy nhịp và bốn cột hỗ trợ đã bị phá hủy trong Chiến tranh Hoa Kỳ.

Sau Hiệp định Hòa bình Paris, công việc bắt đầu xây dựng lại cây cầu sử dụng thép do Liên Xô cung cấp, và đến tháng 3 năm 1973 các chuyến tàu một lần nữa chạy từ Hà Nội đến ngã ba Gia Lâm. Vì sự cần thiết phải đảm bảo tính toàn vẹn kiến ​​trúc không cao trong chương trình nghị sự, những công trình tái tạo thời chiến này chỉ còn lại một nửa của cây cầu với hình dạng ban đầu của nó.


2007 - Willian Logan

Năm 2007, chính phủ Pháp cam kết hỗ trợ tài chính để “khôi phục cây cầu về hình dạng ban đầu của nó.” Nhưng có lẽ từ cuối cùng nên đến với William Logan, trong cuốn sách năm 2000 của ông Hà Nội: Tiểu sử của một thành phố, mà trong đó cây cầu Long Biên như là một thành tựu kiến ​​trúc và kỹ thuật đáng chú ý của Pháp, nó là một cái tên không rõ ràng của cây cầu, những nhịp cầu không được khôi phục làm cho nó trở thành biểu tượng đặc biệt của tinh thần chiến tranh Hà Nội bất khuất.


Cầu Long Biên Nay - Tinh Thần Bất Khuất

Trải qua biết bao sóng gió cùng với lịch sử của dân tộc, cầu Long Biên là biểu tượng của chứng tích lịch sử của nước nhà. Ngày nay hằng ngày nó vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình là giúp đỡ người dân đi lại giữa bờ sông Hồng.


Hàng Rào Sắt

Hàng rao sắt được dựng lên để nhằm bảo vệ cho người dân xung quanh.

Vẻ đẹp của những thanh sắt rỉ sét theo thời gian, gồm có những thanh đứng và những thanh sắt ngang. 


Màu Đen Huyền Bí

Mỗi ngày khi hoàng hôn buôn xuống trên Cầu Long Biên đã tạo ra một màu đen tuyệt đẹp của cây cầu huyền thoại này. Cây cầu đã trải qua những thời kỳ đen tối nhất của lịch sử nước nhà. 

Chính vì thế chúng tôi đã chọn Pantone màu đen cho công nghệ mạ cao cấp trên phần kim loại của vỏ bút.


Đoàn Xe Kéo Tay

Hiện nay, chúng ta vẫn có thể bắt gặp những chiếc xe kéo tay ở cạnh chân cầu Long Biên. Nó dùng để vận chuyển hàng hóa qua cầu. 

Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ những hình ô vuông đã được tạo ra trên khung sắt của những chiếc xe kéo tay này và đưa nó vào sản phẩm bút sọc ca rô.


Ngọc Trai Đen(Pinctada Margaritifera)

Ngọc Trai Đen, những con ốc tối màu, mượt mà từ Biển Nam Thái Bình Dương được nuôi trong các đầm phá của đảo san hô Tahitian và đảo Cook. Lớp vỏ trai hàu màu đen này, với màu con công nhẹ nhàng, được lai tạo để nuôi dưỡng thế giới màu đen ngọc trai biển đen huyền bí.

Do màu tối trung tính của nó, nhà thiết kế đã sử dụng Ngọc Trai Đen phần lớn để trang trí trong ngành công nghiệp thời trang cho đồ trang sức cao cấp hoặc nút vỏ ngọc trai.

Chúng tôi đã chọn Ngọc Trai Đen để thể hiện màu đen huyền bí này cho sản phẩm.


Chạm Khắc Tinh Tế

Logo của thương hiệu được chạm khắc tinh tế trên bề mặt đen bóng bẩy của đầu bút.


24G/120mm

Sản phẩm được thể hiện từ nguồn cảm hứng của cây cầu Long Biên lịch sử một thời. Với những song sắt sọc và đoàn xe kéo tay của người dân bình dị. Cây cầu thể hiện sự vững trải của nó trong suốt những thời kỳ đen tối nhất của lịch sử nước nhà, đó là tinh thần đáng để tự hào.

– Chất liệu: Ngọc Trai Đen của Vùng Địa Trung Hải

– Chiều dài: 120 mm.

– Trọng lượng: 22 gram.

– Ruột bút: Sản xuất ở Đức.

– Thân bút: Được làm từ kim loại và mạ đen

– Bảo hành: 12 tháng.

Đăng Ký Đặt Mua Sản Phẩm

 
page