Sâm Ngọc Linh ngâm rượu như thế nào? - BLUESAIGON – BLUSAIGON user

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu như thế nào?

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu có tác dụng giảm căng thẳng, chống lão hóa da, ngăn ngừa ung thư gan và rất nhiều công dụng khác cho cả phái đẹp lẫn cánh mày râu.

 

Do đó, mua sâm Ngọc Linh tươi về để ngâm cùng loại rượu ưa thích và dùng mỗi ngày là biện pháp hữu hiệu để tăng cường, cải thiện sức khỏe bản thân.

 

Sâm ngọc linh cắt lát chuẩn bị ngâm rượu

Sâm Ngọc Linh được cắt lát chuẩn bị ngâm rượu

Tiến hành sâm Ngọc Linh ngâm rượu như thế nào?

Hiện nay, có nhiều cách chế biến sâm Ngọc Linh khác nhau, điển hình là các sản phẩm sâm Ngọc Linh tươi và sâm Ngọc Linh khô mà người tiêu dùng có thể áp dụng.

 

Tuy nhiên, sử dụng theo cách ngâm rượu dưới đây đem lại hiệu quả và tiến triển sức khỏe tốt nhất.

 

Bạn có thể tham khảo theo cách thức thực hiện dưới đây:

  • Bước 1: Nên chọn mua những củ sâm Ngọc Linh nhiều năm tuổi (từ 5 năm tuổi trở lên. Lưu ý: củ sâm có củ cái, khù khoằm, còn càng nhiều cành lá, nhiều đốt và mắt sâm càng tốt). Để chất lượng nước ngâm được cao nhất cần chọn đúng sâm Ngọc Linh tự nhiên đạt độ tuổi từ 10-150 năm trở lên.
  • Bước 2: Chọn rượu dùng để ngâm sâm Ngọc Linh. Bạn có thể chọn các loại rượu như: Rượu Vodka Nga từ 40C trở lên hoặc rượu nấu truyền thống đạt 40 – 55
  • Bước 3: Cần chọn loại bình thủy tinh thay vì bình nhựa vì bình thủy tinh sẽ không làm biến chất của sản phẩm khi ngâm thời gian dài. Nên lựa chọn bình thủy tinh Hàn Quốc nhập khẩu chính hiệu với nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ.
  • Bước 4: Rửa sạch sâm Ngọc Linh bằng vòi nước thông thường HOẶC máy rửa xịt chuyên dụng, cần nhẹ nhàng lau sạch đất bám trên củ sâm.
  • Bước 5: Để củ sâm thật ráo nước, sau đó tạo thế trong bình phù hợp. Bình và củ sâm phải có chiều dài và thể tích tương thích.
  • Bước 6: Sau khi sâm đã được tạo thế cẩn thận thì từ từ đổ rượu vào cho đến khi ngập củ sâm, sau đó đậy nắp kín lại và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Lưu ý tỷ lệ sâm Ngọc Linh ngâm rượu tốt cho sức khỏe con người:

  • Với mục đích bồi bổ sức khỏe: 1kg sâm Ngọc Linh ngâm với 7 đến 15 lít rượu.
  • Với mục đích chữa bệnh: 1kg sâm Ngọc Linh ngâm với 3 đến 5 lít rượu.

—> Quý khách nên lưu ý việc chọn sâm để giá thành cho bình rượu sâm không ảnh hướng đến việc phát huy công dụng của sâm Ngọc Linh được ngâm rượu.

Cách dùng rượu sâm Ngọc Linh

Cách dùng rượu sâm ngọc linh

 

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải cứ càng dùng nhiều sẽ càng tốt. 

 

Bạn không nên quá lạm dụng mà chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa đủ thì sâm Ngọc Linh được ngâm rượu mới thực sự tốt cho sức khỏe của bạn.

 

Khi sâm Ngọc Linh đã được ngâm rượu, bạn không nên dùng quá 100ml mỗi ngày (bạn có thể chia làm 2 lần và uống trong bữa ăn).

 

Bên cạnh đó, khi sử dụng sâm Ngọc Linh được ngâm rượu, bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Không uống rượu sâm Ngọc Linh vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sẽ làm bạn tỉnh táo, khó có thể ngủ ngay được.
  • Rượu sâm Ngọc Linh không thích hợp với những người mắc bệnh tiểu đường. Do đó, những người bị bệnh tiểu đường chỉ nên dùng sâm Ngọc Linh theo cách cắt thành lát mỏng ngâm nước nóng uống (có thể ăn luôn xác) hoặc ăn trực tiếp.
  • Phụ nữ mang thai không nên sử dụng rượu sâm Ngọc Linh vì sẽ gây co thắt thành tử cung, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Sâm ngọc linh ngâm rượu 2

 

Hợp chất hóa học đa dạng và tác dụng thực tiễn đối với sức khỏe của con người khiến Sâm Ngọc Linh trở nên quý hiếm.

 

Từ năm 1973 đến nay, nhiều cơ quan, nhà khoa học trong và ngoài nước đã tập trung nghiên cứu về Sâm Ngọc Linh với gần 50 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ, tiến sĩ, thạc sĩ từ các công trình nghiên cứu về loài sâm quý hiếm này.

 

Từ những công dụng tốt của sâm Ngọc Linh, rượu sâm Ngọc Linh cũng đem lại hiệu quả cao cho sức khỏe người dùng, giúp cải thiện và phát triển sức khỏe cơ thể, đặc biệt tốt với nam giới, nhất là nam giới trung niên, người chơi rượu.

 

- Nhận xét của các chuyên gia

 

“Ngoài ra theo nghiên cứu dây và lá sâm Ngọc Linh có những tính năng tuyệt hảo như tăng lực, phục hồi sự suy giảm chức năng giúp cho tình trạng của cơ thể trở lại bình thường, kháng các độc tố gây hại tế bào, giúp kéo dài sự sống của tế bào và tăng các tế bào mới.” -Theo dược sĩ Đào Kim Long – người phát hiện ra sâm Ngọc Linh-

 

“Sâm Ngọc Linh có những tính năng mà sâm Triều Tiên và sâm Trung Quốc không có như tính kháng khuẩn, chống trầm cảm, giảm lo âu (stress), chống oxy hóa và hiệp lực tốt với thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tiểu đường.” -Theo PGS.TS. Nguyễn Thới Nhâm – người có công khai sinh Sâm Ngọc Linh-

 

Mua sâm Ngọc Linh ở đâu?

Bỏ ra số tiền lớn để mua những củ sâm Ngọc Linh giả, kém chất lượng, chắc hẳn đó là điều mà không ai mong muốn. Chính vì thế, tìm được một nơi bán sâm Ngọc Linh uy tín là điều mà bạn cần quan tâm.

 

Hiểu được sự cần thiết của sâm Ngọc Linh với sức khỏe và những trăn trở, lo lắng của người dùng trước sự xuất hiện tràn lan của các loại sâm Ngọc Linh giả, BLUSAIGON đã tự nuôi trồng sâm Ngọc Linh trên vườn rộng 10ha được đảm bảo về nguồn gốc, được kiểm định rõ ràng để cho ra những củ sâm chất lượng, an toàn để phân phối cho người tiêu dùng.

 

Ngoài đảm bảo về chất lượng sản phẩm, BluSaigon còn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và thực hiện giao hàng nhanh trong vòng 2 tiếng với các khu vực nội thành TP. HCM.

 

>> Xem thêm: Công dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

back to top